Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh thành lập thêm 2 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc In trang
21/02/2022 09:10 SA

 

Năm 2021, Đảng ủy Khối đã quyết định thành lập thêm 2 tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh 

Theo đó, 2 tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh vừa được thành lập là Chi bộ cơ sở Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng và Chi bộ Công ty Cổ phần Hana Đà Lạt. Chi bộ cơ sở Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng được thành lập gồm có 6 đảng viên chính thức. Chi bộ cơ sở Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng sau khi được thành lập, hoạt động thực hiện chức năng nhiệm vụ theo Quy định số 97 – QĐ/TW  ngày 22/3/2004 của Ban Bí thư về chức năng nhiệm vụ của Đảng bộ, Chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp.

Description: D:\ĐẢNG ỦY KHỐI 2020 - 2025\2022\hinh 2022\Chi bộ Hiep hoi.jpg

(Đ/c Hoàng Xuân Hường – Bí Thư ĐUK và Đ/c Bùi Đình Toan – Phó Bí thư ĐUK trao quyết định, hoa chúc mừng đồng chí Bí thư, Phó bí thư Chi bộ)

 

Tại buổi Lễ công bố Quyết định thành lập Chi bộ Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, đồng chí Hoàng Xuân Hường – Bí thư Đảng ủy mong muốn Chi bộ Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh cần thực hiện tốt một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác xây dựng tổ chức đảng và phát triển đảng viên trong khu vực doanh nghiệp tư nhân:

Description: D:\ĐẢNG ỦY KHỐI 2020 - 2025\2022\hinh 2022\phat bieu thanh lap chi ho HH.jpg

(Đ/c Hoàng Xuân Hường – Bí Thư ĐUK phát biểu tại buổi Lễ)

 

 Thứ nhất, tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đặc biệt là Chỉ thị số 33-CT/TW, ngày 18-3-2019, của Ban Bí thư, về “Tăng cường phát triển đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân”, cũng như kịp thời phổ biến các chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến việc tăng cường công tác xây dựng Đảng trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thanh niên, công nhân lao động để họ nhận thấy vào Đảng là nhu cầu tự thân, phù hợp với mong muốn phát triển của mình và của chính doanh nghiệp. Phối hợp với chủ doanh nghiệp có chính sách để hỗ trợ, tạo điều kiện để công nhân lao động ưu tú trong doanh nghiệp tư nhân bảo đảm thu nhập trong thời gian đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; có thời gian sinh hoạt chi bộ linh hoạt không ảnh hưởng tới sản xuất...

          Thứ hai, Hiệp hội cùng với Đảng ủy Khối chủ động nghiên cứu những vấn đề thực tiễn có liên quan tới vấn đề xây dựng tổ chức đảng và phát triển đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân, như vấn đề đảng viên làm kinh tế tư nhân, kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân đủ tiêu chuẩn vào Đảng, những biến đổi của giai cấp công nhân hiện nay, quan niệm về vấn đề bóc lột và quy luật giá trị thặng dư trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa,… Làm tốt công tác này sẽ giúp việc xây dựng tổ chức đảng và phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp tư nhân có cơ sở và thuận lợi hơn.

        Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động để chủ doanh nghiệp nhận thức rõ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và ý nghĩa của việc thành lập tổ chức đảng, các đoàn thể trong doanh nghiệp, công tác phát triển đảng viên trong doanh nghiệp.

         Tăng cường lãnh đạo các tổ chức đoàn thể trong các doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả, thông qua các phong trào thi đua để phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú kết nạp vào Đảng, nhất là chủ doanh nghiệp, công nhân trực tiếp sản xuất, cán bộ trẻ...

         Khi có điều kiện, cần tổ chức tôn vinh các doanh nghiệp có tổ chức đảng, có chủ doanh nghiệp là đảng viên.

          Thứ ba, nội dung sinh hoạt Đảng trong của Hiệp hội cần đổi mới theo hướng gọn, chất lượng, đi vào trọng tâm, trọng điểm. Từng bước để chủ doanh nghiệp thấy được tổ chức đảng không cản trở, mà trái lại cùng với họ thúc đẩy sản xuất, cùng hướng tới sự phát triển của doanh nghiệp, nâng cao doanh thu, lợi nhuận và đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đảng bộ khối doanh nghiệp sẽ cử những cán bộ có năng lực, tâm huyết, có kiến thức về kinh tế thị trường, nắm rõ mô hình, cơ cấu hoạt động của doanh nghiệp hoặc công tác quản trị của doanh nghiệp xuống cơ sở hỗ trợ công tác xây dựng tổ chức đảng và phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp tư nhân.

           Thứ tư, Chi bộ duy trì, phát huy tinh thần đoàn kết, lãnh đạo đảng viên trong Chi bộ với một quyết tâm chính trị cao nhất khắc phục những khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Xây dựng Nghị quyết, Chương trình hành động gắn với nhiệm vụ thực tiễn của Hiệp hội. Phân công đảng viên thực hiện nhiệm vụ và duy trì chế độ sinh hoạt theo quy định, đặc biệt thường xuyên thực hiện tốt việc giáo dục tư tưởng và nhận thức của đảng viên; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát trong Chi bộ; cần ưu tiên phát triển các chủ doanh nghiệp thành đảng viên, có lộ trình cơ cấu cấp ủy viên chi bộ, là chủ doanh nghiệp tư nhân. Thực tế chứng minh, ở những doanh nghiệp mà người đứng đầu có trách nhiệm và tâm huyết với tổ chức đảng thì ở đó, việc phát triển tổ chức đảng, phát triển đảng viên thuận lợi hơn.

Description: D:\ĐẢNG ỦY KHỐI 2020 - 2025\2022\hinh 2022\phat bieu dc Quy.jpg

(Đ/c Đinh Minh Quý – Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hiệp Hội DN phát biểu tại buổi Lễ)

 

Còn Chi bộ Công ty Cổ phần Hana Đà Lạt trên cơ sở tách từ Chi bộ Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Đà Lạt, nâng cấp thành chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh; đồng thời chỉ định đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Thủy – Trưởng phòng Tổng hợp Công ty giữ chức danh Bí thư Chi bộ Công ty nhiệm kỳ 2021-2025. Hiện nay, Chi bộ Công ty Cổ phần Hana Đà Lạt có 05 đảng.

Description: D:\ĐẢNG ỦY KHỐI 2020 - 2025\2021\maket 2021\55e71847a57f53210a6e.jpg

(Đ/c Lê Anh Tuấn – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối trao Quyết định)

Description: C:\Users\THEDUDN\Pictures\tải xuống.jpg

                   (Ông: Trần Bình - Giám đốc Công ty cổ phần Hana Đà Lạt phát biểu chúc mừng)

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh cũng đã đề nghị các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc vừa được thành lập cần cứ vào các quy định, hướng dẫn của Đảng và của Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh, sớm xây dựng quy chế làm việc, quy chế phối hợp, chương trình công tác theo đúng chức năng, nhiệm vụ của chi bộ mình; vận động đảng viên, người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, chấp hành đúng đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của hiệp hội, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các tổ chức cơ sở đảng cũng cần chú trọng xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên.

Hiện nay, Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng có 60 tổ chức cơ sở đảng với hơn 1.900 đảng viên đang sinh hoạt/ 7.380 lao động; 38 tổ chức Đoàn trực thuộc với 1.572 đoàn viên.

 

 

 

Lượt xem: 283
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000224741
  •  Đang online: 5
  •  Trong tuần: 809
  •  Trong tháng: 8.545
  •  Trong năm: 34.537