ĐẢNG ỦY KHỐI DOANH NGHIỆP TỈNH LÂM ĐỒNG PHÁT HUY VAI TRÒ LÃNH ĐẠO, ĐỒNG HÀNH CÙNG CÁC DOANH NGHIỆP TRONG TỈNH In trang
02/07/2021 02:41 CH

              Thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy Lâm Đồng, năm 2020 Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, góp phần quan trọng hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh nhà.
            Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy Khối đã ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, đạt được nhiều kết quả rất tích cực. Đồng chí Hoàng Xuân Hường - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng cho biết “Trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng ủy Khối đã lãnh, chỉ đạo các cấp ủy cơ sở, cán bộ, đảng viên tích cực thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần vào kết quả chung của tỉnh. Trong năm 2020 các doanh nghiệp có tổ chức đảng thuộc Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã nộp ngân sách cho Tỉnh 2.500 tỷ đồng. Công tác phối hợp với UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ngày càng có trọng tâm, trọng điểm và từng bước mang lại hiệu quả; nhất là việc phối hợp với chủ doanh nghiệp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội - từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các đối tượng chính sách, trong năm 2020 các cơ quan, doanh nghiệp trong Khối đã dành 26 tỷ đồng cho những hành động cao đẹp, mang đậm ý nghĩa nhân văn đó”.
Về lãnh đạo công tác giáo dục chính trị, tư tưởng: Đảng ủy Khối đã xây dựng và ban hành các hướng dẫn, kế hoạch công tác tuyên truyền trong năm; kịp thời chỉ đạo sơ, tổng kết các chủ trương của Trung ương, của Tỉnh ủy. Tổ chức nhiều hội nghị học tập, triển khai, quán triệt các chuyên đề, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh cho cán bộ chủ chốt và đảng viên trong Khối.
Thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đảng bộ khối Doanh nghiệp đã tiến hành đại hội bảo đảm các nội dung theo quy định; sau Đại hội đã kịp thời ban hành quy chế, chương trình hành động, chương trình công tác, phân công nhiệm vụ cho các đồng chí cấp ủy viên; kịp thời tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên,  người lao động trong Khối, nhằm sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Định kỳ hằng tháng các đồng chí Thường trực Đảng ủy Khối sắp xếp làm việc với các Chi bộ, cấp ủy cơ sở; Ban Thường vụ Đảng ủy xác định luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong Khối nhằm cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Chi bộ cơ sở; kịp thời kiến nghị với cơ quan có liên quan nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong tỉnh hoạt  động hiệu quả nhất là trong một năm đại dịch Covid -19 gây ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt của đời sống xã hội. 
          Với những thành tích nổi bật, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, UBND tỉnh tặng Bằng khen. 

                                                                                                                                             (TVT - Văn phòng Đảng ủy khối Doanh nghiệp)
 

Lượt xem: 360
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000228561
  •  Đang online: 4
  •  Trong tuần: 690
  •  Trong tháng: 12.365
  •  Trong năm: 38.357