Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 6 nhiệm kỳ 2020 – 2025 In trang
13/10/2021 09:24 SA

Chiều ngày 11/10/2021 tại Khách sạn Sài Gòn Đà Lạt, Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 6 nhiệm kỳ 2020 – 2025, tham dự hội nghị có đồng chí Vũ Quang Lâm - Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lâm Đồng, các đồng chí Thường trực, Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối khóa VI và Đại diện Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng.

Description: C:\Users\THEDUDN\Desktop\924fa774bba672f82bb7.jpg

   (Đ/c Hoàng Xuân Hường – Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu khai mạc Hội nghị)

 

 Tiếp thu ý kiến phát biểu của đồng chí Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lâm Đồng Hội nghị đã thảo luận và thông qua báo cáo 9 tháng đầu năm trong bối cảnh khó khăn nhiều hơn thuận lợi: diễn biết phức tạp, kéo dài của dịch bệnh Covid -19, gây ảnh hưởng rất nặng nề đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều ngành, lĩnh vực, nhất là các doanh nghiệp kinh doanh thuộc các du lịch, dịch vụ, sản xuất chế biến tiêu dùng… song với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo của tập thể Đảng ủy Khối, cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp cùng với sự nỗ lực cố gắng và quyết tâm cao của toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn Đảng bộ, nên 9 tháng đầu năm 2021 đã đạt được những kết quả quan trọng: Nhiệm vụ SXKD: Doanh thu: 8.674 tỷ đồng, tăng 1,3 % so với cùng kỳ, Lợi nhuận: 2.335 tỷ đồng, tăng 5,4 % so với cùng kỳ, Nộp ngân sách: 1.970, 8 tỷ đồng, tăng 8,4 % so với cùng kỳ, thu nhập bình quân đầu người thấp nhất là 4,5 triệu đồng/người/tháng và cao nhất là 35,5 triệu đồng/người/tháng (Riêng một số doanh nghiệp có mức thu nhập thấp hơn lương cơ bản do cắt giảm ngày làm việc nên tính lương bằng ngày công đi làm); đóng góp công tác an sinh xã hội 34 tỷ 255 triệu đồng;chấp hành đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt nghĩa vụ với Nhà nước và các chế độ, chính sách đối với người lao động; tích cực thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội; công tác quốc phòng an ninh, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước được quan tâm triển khai, thực hiện. Công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực chính trị, tư tưởng, tổ chức và kiểm tra giám sát. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng được nâng lên, thể hiện được vai trò là hạt nhân chính trị trong cơ quan, doanh nghiệp. Triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) đã đạt được những kết quả bước đầu, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức cũng như trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao của cán bộ, đảng viên. Những kết quả đạt được đã góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Lãnh đạo các Đoàn thể chính trị - xã hội: Đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các Đoàn thể chính trị - xã hội thuộc Khối đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đảm bảo đúng theo Điều lệ của mỗi đoàn thể, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, doanh nghiệp.

Tuy nhiên, Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid – 19 kéo dài đã ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Nhất là lĩnh vực du lịch, vận tải, xuất khẩu, nhiều người lao động bị mất việc làm hoặc phải tạm nghỉ việc không có thu nhập/thu nhập thấp/ thậm chí phải hưởng trợ cấp thất nghiệp, một số doanh nghiệp SXKD thua lỗ. Công tác phát triển đảng viên mới trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước gặp nhiều khó khăn. Việc duy trì sinh hoạt cấp ủy, chi bộ ở một số nơi chưa đầy đủ nội dung, thời gian, đảng viên tham gia sinh hoạt chưa đảm bảo theo Hướng dẫn số 12 - HD/BTC TW của Ban Tổ chức Trung ương, Hướng dẫn số 04 - HD/BTCTU của Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Việc triển khai học tập quán triệt, tìm hiểu Nghị quyết của Đảng ở một số tổ chức Đảng chưa được chú trọng đúng mức, một số cán bộ, đảng viên tinh thần, thái độ học tập chưa nghiêm túc (đã có văn bản nhắc nhở, rút kinh nghiệm); công tác kiểm tra, giám sát của nhiều Cấp ủy, Tổ chức đảng, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy cơ sở chưa triển khai thực hiện theo kế hoạch.

  Kết luận Hội nghị đồng chí Hoàng Xuân Hường – Bí thư Đảng ủy Khối trân trọng ghi nhận, chúc mừng và biểu dương những thành quả đóng góp quan trọng của toàn thể doanh nghiệp, ngân hàng, doanh nhân trong Khối trong thời gian qua nhân dịp kỷ niệm 17 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 -13/10/2021),

 Yêu cầu Đảng ủy Khối tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

          Một là, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tập trung phòng, chống dịch Covid -19. Chủ động các phương án, kịch bản để kịp thời ứng phó với mọi tình huống; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

          Hai là, quán triệt và triển khai thực nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của các cấp ủy, tổ chức đảng và người quản lý, điều hành trong doanh nghiệp”; tập trung nắm bắt những khó khăn của doanh nghiệp; phối hợp với các sở, ngành của tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các cơ chế, chính sách của Chính phủ; đồng thời tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh các chủ trương, biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

          Ba là, rà soát các chỉ tiêu công tác xây dựng Đảng năm 2021, đặc biệt là công tác phát triển tổ chức đảng và đảng viên mới; tiếp tục đẩy mạnh quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và chuyên đề toàn khóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

Bốn là, Ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số trong các cơ quan, doanh nghiệp thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; tiếp tục triển khai, thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, trong đó chú trọng làm tốt vai trò của Đảng ủy Khối với nhiệm vụ là cầu nối giữa các doanh nghiệp trong Khối, trong tỉnh, trong khu vực miền Trung Tây nguyên trong việc liên kết, hợp tác đầu tư trong sản xuất kinh doanh, khuyến khích các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau.

Description: C:\Users\THEDUDN\Desktop\c141e24ffe9d37c36e8c.jpg

(Đ/c Phạm Thị Vạn Thanh - UVBCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietinbank Lâm Đồng phát biểu ý kiến tại Hội nghị)

 

                                          Description: C:\Users\THEDUDN\Desktop\f2be97bb8b6942371b78 (1).jpg                  

(Đ/c Trần Thanh Nam - UVBCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Viễn thông Lâm Đồng phát biểu ý kiến tại Hội nghị)

 

                                                                                                                                                  Tin:  Văn phòng Đảng ủy Khối

 

 

 

Lượt xem: 327
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000224587
  •  Đang online: 4
  •  Trong tuần: 655
  •  Trong tháng: 8.391
  •  Trong năm: 34.383