Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong phát triển Đảng In trang
13/04/2022 02:47 CH

Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong phát triển Đảng

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, thời gian qua, Đoàn Khối Doanh nghiệp luôn chú trọng phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong việc xây dựng và chuẩn bị đội dự bị tin cậy, bổ sung lực lượng cho Đảng. Qua đó, đảm bảo tính kế thừa, sự phát triển liên tục của Đảng.

 

Description: Các đoàn viên trong Khối Doanh nghiệp tỉnh tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường

Các đoàn viên trong Khối Doanh nghiệp tỉnh tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường

 

         Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng hiện có 38 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc, trong đó, có 20 đoàn cơ sở và 18 Chi đoàn cơ sở với tổng số 1.567 đoàn viên. 

        Dưới sự chỉ đạo trực tiếp và toàn diện của Ban Thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp và Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã triển khai tốt Cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Qua đó, khẳng định được vai trò tiên phong, xung kích đi đầu của tổ chức Đoàn tham gia xây dựng Đảng. Công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp được Ban Chấp hành các cơ sở Đoàn trong Khối triển khai đồng bộ, tạo bước đột phá mới về chất lượng giới thiệu và tỷ lệ đoàn viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng. 

        Hàng năm, Ban Thường vụ Đoàn Khối cũng đã thường xuyên tổ chức tọa đàm, ôn lại truyền thống với chủ đề “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”; diễn dàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”; triển khai học tập 6 bài lý luận chính trị, tổ chức sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

 

         Đồng thời, các cấp bộ Đoàn trong Khối Doanh nghiệp tỉnh cũng đã thường xuyên tổ chức các phong trào, hoạt động và thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa. Qua đó, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Thông qua các phong trào hoạt động đã xuất hiện ngày càng nhiều đoàn viên ưu tú có bản lĩnh chính trị vững vàng, có lối sống đẹp, uy tín trong tập thể, được các cấp bộ Đoàn giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp. Trong 5 năm qua, các cơ sở Đoàn trong Khối đã phát hiện bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng hơn 800 đoàn viên ưu tú để xem xét kết nạp. Trong đó, có hơn 600 đoàn viên vinh dự được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Trung bình mỗi năm, các cơ sở Đoàn trong Khối giới thiệu được gần 200 đoàn viên ưu tú cho Đảng và có hơn 100 đoàn viên được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam hằng năm, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh cũng đã tích cực chỉ đạo ban chấp hành Đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức “Lễ bàn giao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp” tại từng đơn vị; đồng thời, tổ chức sinh hoạt chính trị “Tiến bước dưới cờ Đảng”. Cùng với đó, các cơ sở Đoàn trong Khối cũng đã triển khai nghiêm túc, chương trình rèn luyện đoàn viên hàng năm và thường xuyên thực hiện việc rà soát, kiểm tra công tác xây dựng điển hình và đăng ký các tiêu chí, chuẩn mực đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên. Ban Chấp hành các cơ sở Đoàn trong Khối cũng thường xuyên quan tâm thực hiện công tác tham mưu, đề xuất để các cấp ủy đảng tập trung xây dựng và thực hiện kế hoạch tạo nguồn kết nạp ở mỗi tổ chức Đảng. Trong đó, chú trọng phát triển đảng viên trong độ tuổi đoàn được quan tâm, có những giải pháp cụ thể và giới thiệu những đoàn viên ưu tú, những hạt nhân nòng cốt trong xây dựng tổ chức Đoàn, phân công giao nhiệm vụ cho đoàn viên, phấn đấu rèn luyện thử thách để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. 

        Đồng chí Lê Anh Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh cho biết, thời gian qua, Đảng ủy Khối luôn xác định lực lượng đoàn viên, thanh niên trong Khối là nguồn lực to lớn, có chất lượng để tạo nguồn kết nạp Đảng. Từ đó, luôn quan tâm tới công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trong lực lượng này để góp phần làm cho tổ chức đảng thêm vững mạnh, trẻ hóa đội ngũ của Đảng, tăng cường sức chiến đấu, bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng. Thời gian tới, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo Đoàn Thanh niên Khối thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

        Chị Nguyễn Ý Nhi - Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh cho biết, thời gian qua, Ban Thường vụ Đoàn Khối luôn quan tâm, nghiên cứu các giải pháp đẩy mạnh bồi dưỡng, nâng cao chất lượng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; đồng thời, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc cần phát huy vai trò chủ động trong việc giới thiệu đoàn viên ưu tú. Ban Thường vụ Đoàn Khối cũng tiếp tục tham mưu để Ban Thường vụ Đảng ủy Khối ban hành các nghị quyết chuyên đề về công tác phát triển thanh niên; trong đó có sự lãnh đạo về công tác kết nạp Đảng đối với đoàn viên, thanh niên, công nhân trẻ. Bên cạnh đó, Đoàn Khối Doanh nghiệp cũng sẽ tiếp tục thực hiện, chỉ đạo công tác giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng của đoàn viên, thanh niên trong Khối tham gia xây dựng Đảng; tổ chức phát động và thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Đoàn viên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”.

 

DUY NGUYỄN

 

Lượt xem: 250
Liên quan
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000223563
  •  Đang online: 6
  •  Trong tuần: 1.584
  •  Trong tháng: 7.367
  •  Trong năm: 33.359