Đảng ủy BIDV Đà Lạt: Chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ In trang
19/08/2021 05:27 CH

 

Là tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng, thời gian qua, Đảng ủy Chi nhánh Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đà Lạt (BIDV Đà Lạt) luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các chi bộ trực thuộc. Từ đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng, trình độ đảng viên; đồng thời là cơ sở, môi trường để phát huy dân chủ trong Đảng.

 

Đảng bộ BIDV Đà Lạt được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng cờ thi đua “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu” 5 năm liên tục từ năm 2016 - 2020

 

Thời gian qua, Đảng ủy BIDV Đà Lạt đã chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt ở các chi bộ và đạt kết quả cao. Trong đó, Đảng ủy BIDV Đà Lạt luôn quán triệt những nội dung để các chi bộ trực thuộc nhận thức đúng đắn vị trí và tầm quan trọng của sinh hoạt chi bộ, coi việc đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Đảng ủy BIDV Đà Lạt cũng yêu cầu trong sinh hoạt, mỗi đảng viên cần có trách nhiệm tham gia đóng góp ý kiến, nâng cao tinh thần phê bình và tự phê bình. Đồng thời, lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các chi bộ nắm vững chức năng và nhiệm vụ của đơn vị để xây dựng nội dung sinh hoạt sao cho phù hợp với tình hình đặc điểm của chi bộ. 

 

Bên cạnh đó, Đảng ủy BIDV Đà Lạt cũng thường xuyên quan tâm bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ các mặt cho đội ngũ bí thư chi bộ và cấp ủy các cấp; đồng thời, nâng cao vai trò của bí thư chi bộ, nhất là về công tác xây dựng Đảng. Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ BIDV Đà Lạt đã thực hiện tốt việc phân công nhiệm vụ cho đảng viên, bảo đảm những đảng viên đang sinh hoạt trong chi bộ phải được giao nhiệm vụ cụ thể. Hàng tháng, đảng viên phải báo cáo việc thực hiện nhiệm vụ được giao với chi bộ, đảng viên nào có thành tích tốt được biểu dương và động viên giúp đỡ những đảng viên có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, giúp cấp ủy nắm chắc hơn tình hình tư tưởng và kết quả thực hiện nhiệm vụ của đảng viên khi được chi bộ phân công.

 

Description: Các tập thể và cá nhân Chi nhánh BIDV Đà Lạt được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh dịch vụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh

Các tập thể và cá nhân Chi nhánh BIDV Đà Lạt được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh dịch vụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh

 

Ông:  Đặng Xuân Hùng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh BIDV Đà Lạt cho biết, Đảng bộ BIDV Đà Lạt hiện có 3 chi bộ trực thuộc với tổng số 32 đảng viên đang sinh hoạt. Thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, các chi bộ trực thuộc đã thực hiện tốt các nội dung để nâng cao chất lượng sinh hoạt, phù hợp với loại hình tổ chức đảng trong doanh nghiệp. Từ đó, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh nhiều năm liền và lãnh đạo doanh nghiệp phát triển. Chi nhánh BIDV Đà Lạt đã được đánh giá 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Từ một chi nhánh hạng 3 năm 2016, BIDV Đà Lạt đã được xếp hạng chi nhánh đặc biệt trong năm 2019, 2020 theo tiêu chí xếp hạng của BIDV. Qua đó, Chi nhánh BIDV Đà Lạt đã khẳng định vị thế là một trong những chi nhánh đứng đầu về phát triển tín dụng bán lẻ của BIDV tại khu vực Tây Nguyên. Năm 2020, quy mô tín dụng bán lẻ chiếm 96% tổng dư nợ, thuộc nhóm những chi nhánh đứng đầu trong việc cho vay bán lẻ; tín dụng bán lẻ đạt 5.300 tỷ đồng; quy mô huy động vốn dân cư đạt trên 1.600 tỷ đồng, chiếm 78% tổng huy động. Năm 2020, thu nhập thuần bán lẻ luôn đạt 227,5 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch, tăng 15% so với 2019; tỷ trọng thu nhập thuần bán lẻ trên tổng thu nhập chiếm 96%. Năm 2020, Chi nhánh BIDV Đà Lạt có tổng tài sản đạt 5.600 tỷ đồng, huy động vốn đạt 2.050 tỷ đồng, dư nợ tín dụng đạt 5.550 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu dưới 1%, lợi nhuận trước thuế đạt 190 tỷ đồng... Trong 6 tháng đầu năm 2021, BIDV Đà Lạt có tổng nguồn vốn huy động đạt 2.085 tỷ đồng, tổng dư nợ là 6.039 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 109 tỷ đồng và tỷ lệ nợ xấu dưới 1,24%.

 

Description: C:\Users\THEDUDN\Desktop\tải xuống (1).jpg

Đ/c Lê Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối tặng hoa chức mừng Đại hội Đảng bộ BIDV Đà Lạt

 

Với những thành tích đạt được, năm 2016 Chi nhánh BIDV Đà Lạt được UBND tỉnh tặng bằng khen và trao tặng lá cờ đầu trong phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch kinh doanh; năm 2018 Chi nhánh BIDV Đà Lạt được công nhận Doanh nghiệp tiêu biểu địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Chi nhánh BIDV Đà Lạt cũng đã được Chủ tỉnh UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước năm 2018 và năm 2019 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Đặc biệt, Đảng bộ BIDV Đà Lạt đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng tặng cờ thi đua vì đã đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu” 5 năm liên tục, từ năm 2016 - 2020.

                                                                                                               Nguồn tin: Phóng viên Duy Danh, báo Lâm Đồng Online

 

 

Lượt xem: 500
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000209965
  •  Đang online: 12
  •  Trong tuần: 1.109
  •  Trong tháng: 4.975
  •  Trong năm: 19.761