Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp lần thứ VI thành công tốt đẹp In trang
06/07/2022 03:24 CH

 

        - Chiều ngày 4/7, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027. 

 

Description: Đoàn Chủ tịch điều hành đại hội

Đoàn Chủ tịch điều hành đại hội

 

          Đến dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Hoàng Xuân Hường - Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp; đồng chí Lê Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ khối Doanh nghiệp, đồng chí Bùi Đình Toan – Phó Bí thư Đảng ủy Khối ; đồng chí  Trần Đức Trung, - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn Lâm Đồng; các Ban chuyên môn của Tỉnh đoàn, Lãnh đạo các Ban của Đảng ủy Khối, đại diện Cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp, các đồng chí nguyên Bí thư, Phó bí thư Đoàn Khối qua các thời kỳ và các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn bạn…Có 118 đại biểu đại diện cho hơn 1.500 đoàn viên đến từ 38 cơ sở Đoàn trong Khối Doanh nghiệp tham dự đại hội.

          Đại hội đã tiến hành tổng kết, đánh giá việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2017 – 2022. 

          Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng hiện có 38 tổ chức cơ sở Đoàn (18 Đoàn cơ sở, 20 Chi đoàn cơ sở, 77 Chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở) với tổng số 1.567 đoàn viên. 

          Nét nổi bật của tổ chức Đoàn Khối Doanh nghiệp nhiệm kỳ qua là xung kích, sáng tạo trên mọi lĩnh vực góp phần quan trọng trong việc xây dựng, phát triển của  cơ quan, doanh nghiệp trong Khối.

 

Description: Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp tặng hoa và bức trướng chúc mừng đại hội

Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp tặng hoa và bức trướng chúc mừng đại hội

 

          Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong Khối luôn đi đầu trong học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lao động sáng tạo, nghiên cứu, làm chủ các tiến bộ khoa học công nghệ góp phần làm tăng năng suất, hiệu quả lao động, chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Trong nhiệm kỳ qua, toàn khối có 782 đề tài, sáng kiến, giải pháp; 225 công trình, phần việc thanh niên phục vụ cho công tác chuyên môn; nhiều đề tài, sáng kiến của đoàn viên thanh niên đã và đang áp dụng đạt hiệu quả thiết thực, góp phần giảm chi phí đầu tư, rút ngắn thời gian thực hiện công việc, góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm. 

 

Với phương châm “Tình nguyện tại chỗ, hướng tới cộng đồng”, các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Lâm Đồng được triển khai hiệu quả, thiết thực, mang lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Qua đó, Ban Thường vụ Đoàn khối, các cơ sở Đoàn đã tổ chức các hoạt động giao lưu, thăm và tặng quà cho các gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng gần 25.000 suất quà tổng trị giá gần 7,5 tỉ đồng trong các chương trình “Mừng Đảng – Mừng Xuân”, “Tháng Thanh niên”, chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, cuộc vận động “Đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập”, các hoạt động chăm sóc người có công, mẹ Việt Nam Anh hùng kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7… Các cơ sở Đoàn tham gia đóng góp cùng đơn vị xây 82 ngôi nhà cho các đối tượng chính sách trong tỉnh và các đối tượng là thanh niên công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phối hợp tổ chức ra quân các hoạt động tình nguyện khám bệnh phát thuốc miễn phí trên 2.100 cơ số thuốc; trong nhiệm kỳ qua đã có 832 công trình phần việc thanh niên được thực hiện với giá trị trên 50 tỷ đồng, làm lợi 10,7 tỷ đồng, gây quỹ hoạt động gần 1,5 tỷ đồng và nhiều giá trị xã hội khác…

 

Description: Phát biểu chỉ đạo của Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh Nghiệp

Phát biểu chỉ đạo của Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh Nghiệp

 

           Nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” nhiều công trình, phần việc thanh niên được các cơ sở Đoàn đầu tư thực hiện, tiêu biểu là các công trình thanh niên “Sửa chữa điện và hạ nguồn điện miễn phí cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng”, “Trao tặng sách giáo khoa và dụng cụ giảng dạy”, “trao tặng các máy tính”, “trao tặng các sân bóng chuyền”, “lắp đặt các đồng hồ nước”, “Thắp sáng đường quê”, “xây dựng đường bê tông nông thôn”,… Phong trào hiến máu tình nguyện, chăm sóc sức khỏe Nhân dân tiếp tục được đẩy mạnh, trong nhiệm kỳ thu hút gần 4.570 lượt đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu và thu được 2.490 đơn vị máu; tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ quan, doanh nghiệp và địa phương nơi doanh nghiệp đóng chân trên đại bàn. 

        Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Hoàng Xuân Hường – Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp  khẳng định sự phát triển của Khối Doanh nghiệp luôn có sự đóng góp rất lớn của thế hệ trẻ. Lãnh đạo Đảng uỷ luôn ghi nhận những nỗ lực, cống hiến và biểu dương những kết quả đạt được của Đoàn thanh niên Khối Doanh nghiệp trong suốt nhiệm kỳ qua.  Nhiều phong trào, chương trình của Đoàn khối triển khai đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực góp phần đưa doanh nghiệp phát triển ngày càng vững mạnh hơn. 

       Trong thời gian tới, lãnh đạo Đảng uỷ Khối sẽ tiếp tục tạo điều kiện và đồng hành để Đoàn Khối rèn luyện, cống hiến, trưởng thành và thực sự trở thành lực lượng nòng cốt, xung kích trên mọi lĩnh vực, góp phần quan trong cho công cuộc xây dựng, phát triển bền vững của các đơn vị doanh nghiệp. 

        Nhiệm kỳ 2022 - 2027, với khẩu hiệu hành động: Tuổi trẻ Khối doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng  “khát vọng, dân chủ, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập, phát triển bền vững”, đại hội đã đề ra 10 chỉ tiêu trọng tâm đồng thời cũng đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để đạt được các chỉ tiêu. 

 

Description:  Phát biểu chỉ đạo của Phó Bí thư tỉnh Đoàn Lâm Đồng

Phát biểu chỉ đạo của Phó Bí thư tỉnh Đoàn Lâm Đồng

           Phát biểu tại đại hội, Đ/cTrần Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng ghi nhận và biểu dương những thành tích mà cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên Khối Doanh nghiệp đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đánh giá cao thái độ nghiêm túc, cầu thị của Ban Chấp hành Đoàn Khối Doanh nghiệp khóa V đã thẳng thắng kiểm điểm những mặt hạn chế, yếu kém cần khắc phục. 

 

         Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cũng đề nghị trong thời gian tới, cần tập trung làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên trong Khối. Tập trung triển khai hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Chỉ thị số 42 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 – 2030; Các chương trình, phong trào Đoàn cần phải được cụ thể hoá, triển khai linh hoạt sáng tạo, phù hợp với thực tiễn, bám sát nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của các đơn vị doanh nghiệp; nâng cao trách nhiệm của cán bộ đoàn viên trong công tác xây dựng Đoàn, tham gia xây dựng Đảng, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; đổi mới nội dụng, phương thức, hoạt động của Đoàn nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Hoạt động Đoàn phải vì thanh niên, hướng đến thanh niên, vì lợi ích chính đáng của thanh niên...

 

Description: Ra mắt Ban Chấp hành Đoàn Khối Doanh nghiệp khóa VI, nhiệm kỳ 2022- 2027

Ra mắt Ban Chấp hành Đoàn Khối Doanh nghiệp khóa VI, nhiệm kỳ 2022- 2027

 

        Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Khối khóa VI gồm 16  ủy viên, bầu Ban Thường vụ gồm 4 ủy viên, đồng chí Nguyễn Ý Nhi tiếp tục tín nhiệm giữ chức  Bí thư Đoàn Khối khóa VI, nhiệm kỳ 2022- 2027; bầu Ủy ban Kiểm tra; bầu 6 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng khóa XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

 

Description: Tỉnh Đoàn tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 - 2022

Tỉnh Đoàn tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 - 2022

 

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cũng đã tặng bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 - 2022.

 

HOÀNG YÊN

 

Lượt xem: 220
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000214474
  •  Đang online: 100
  •  Trong tuần: 3.386
  •  Trong tháng: 9.484
  •  Trong năm: 24.270