Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng In trang
15/10/2021 10:01 SA

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã và đang tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trong Khối tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong các doanh nghiệp; thể hiện vai trò quan trọng để doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững, nhất là trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay.

Description: Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh trao quyết định thành lập Chi bộ Công ty CP Hana Đà Lạt để tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp        •

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh trao quyết định thành lập Chi bộ Công ty CP Hana Đà Lạt để tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp

           Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng hiện có 60 tổ chức cơ sở đảng, gồm 18 đảng bộ, 42 chi bộ và 126 chi bộ trực thuộc. Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong Khối, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy tổ chức cơ sở đảng trực thuộc chú trọng tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt là trong các doanh nghiệp vốn Nhà nước. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; tạo công ăn việc làm, thu nhập cho công nhân, viên chức, người lao động. 

         Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh yêu cầu cấp ủy cơ sở vận dụng các nghị quyết của cấp ủy cấp trên thành nghị quyết, chương trình hành động, phù hợp với tình hình, đặc điểm của từng đơn vị để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt kết quả cao nhất. Từ đó, góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển sản xuất, kinh doanh, vừa đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19; đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm tiên phong của doanh nghiệp Nhà nước trong việc tích cực tham gia hỗ trợ nguồn lực, điều kiện vật chất cho phòng, chống dịch và hỗ trợ thiết thực đối với người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh.

          Bên cạnh đó, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã chỉ đạo cấp ủy cơ sở lãnh đạo, tham gia xây dựng kế hoạch, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, sát thực, sáng tạo có tính khả thi cao để đảm bảo cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có hiệu quả; đồng thời lãnh đạo, động viên cán bộ, đảng viên và người lao động hăng hái thi đua trong lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, doanh nghiệp. 

         Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đề nghị các tổ chức cơ sở đảng trong Khối thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp với các cơ quan quản lý Nhà nước, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận các chủ trương, chính sách, pháp luật mới của Đảng, Nhà nước; đồng thời, kịp thời đề xuất, kiến nghị các cấp có thẩm quyền tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giúp doanh nghiệp phát triển. Cùng với đó là lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng mối quan hệ gắn kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp trong Khối; khuyến khích, động viên các doanh nghiệp, người lao động trong Khối ưu tiên sử dụng hàng hóa, các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong Khối.

           Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, cấp ủy, tổ chức đảng các cấp trong Khối đã xác định rõ trách nhiệm của mình đối với việc lãnh đạo doanh nghiệp phát triển. Trong hoạt động, các cấp ủy đảng thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp chú trọng đầu tư đổi mới dây chuyền công nghệ, máy móc, phương tiện sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Cùng với đó là mở rộng thị trường, kết nối doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu thông qua chất lượng sản phẩm, điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay. Ngoài ra, các cấp ủy đảng trong Khối chỉ đạo doanh nghiệp chú trọng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; chấp hành đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nộp đầy đủ, kịp thời nghĩa vụ thuế cho Nhà nước; tích cực thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội. Đặc biệt, thời gian qua, các đơn vị, doanh nghiệp và cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Khối đã đóng góp gần 10 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, đồng thời quyên góp hỗ trợ hàng chục tấn nông sản cho người dân vùng dịch ở các tỉnh, thành khu vực phía Nam.

          Theo đánh giá của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, thời gian qua, tuy ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 nhưng tình hình sản xuất, kinh doanh của nhiều đơn vị doanh nghiệp trong Khối vẫn ổn định, đạt kết quả cao. Kết quả sản xuất, kinh doanh của các đơn vị doanh nghiệp trong Khối trong 9 tháng đầu năm 2021 cơ bản đạt kế hoạch đề ra. Trong đó, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu của các đơn vị doanh nghiệp trong Khối đạt hơn 6.651 tỷ đồng, tăng 14,3% so với cùng kỳ, lợi nhuận đạt 1.754 tỷ đồng, tăng 32,9% so với cùng kỳ và nộp ngân sách là 1.699 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Các doanh nghiệp trong Khối cũng đã tích cực thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với công tác an sinh xã hội trên địa bàn với số tiền thực hiện hơn 20,5 tỷ đồng. 

           Đồng chí Hoàng Xuân Hường - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng cho biết, thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước, công ty cổ phần... đã thể hiện rõ vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng trong doanh nghiệp. Các tổ chức cơ sở đảng cũng đã thực hiện tốt mối quan hệ giữa đảng lãnh đạo, hội đồng quản trị, ban giám đốc điều hành và phát huy vai trò của các đoàn thể chính trị - xã hội; thiết thực đóng góp vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp và sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng trong công ty cổ phần, công ty TNHH trong đó Nhà nước sở hữu từ 50% vốn điều lệ trở xuống và doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài đã có nhiều đổi mới trong hoạt động để thích ứng với yêu cầu của doanh nghiệp. Qua đó, tự khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức đảng, đảng viên, các tổ chức đoàn thể - chính trị trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực cho doanh nghiệp. 

          “Thực tế cho thấy ở những nơi có sự gắn kết giữa cấp ủy, tổ chức đảng với người quản lý doanh nghiệp vì mục tiêu chung là doanh nghiệp phát triển bền vững thì ở những nơi đó vai trò, vị trí của tổ chức đảng được phát huy, doanh nghiệp có chỗ dựa tin cậy để triển khai thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh bảo đảm đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thu nhập, đời sống của người lao động được cải thiện”, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng Hoàng Xuân Hường cho biết thêm.

 

DUY DANH – Báo Lâm Đồng

 

Lượt xem: 390
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000224915
  •  Đang online: 10
  •  Trong tuần: 983
  •  Trong tháng: 8.719
  •  Trong năm: 34.711