Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thăm, tặng quà thân nhân chiến sĩ Điện Biên In trang
07/05/2024 09:02 SA

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thăm, tặng quà thân nhân chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều 6/5, đoàn công tác do đồng chí Hoàng Xuân Hường - Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho thân nhân của cán bộ, đảng viên, đoàn viên công đoàn thuộc Đảng ủy khối Doanh nghiệp từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Description: BàTrương Thị Chức từng có thời gian dài là Dân công hỏa tuyết phục vụ trực tiếp cho Chiến dịch Điện Biên Phủ

Bà Trương Thị Chức là dân công hỏa tuyết từng phục vụ trực tiếp cho Chiến dịch Điện Biên Phủ

Theo đó, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho bà Trương Thị Chức (91 tuổi, 65 tuổi Đảng). Bà Chức là dân công hỏa tuyết từng phục vụ trực tiếp cho Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Hiện, bà Chức đang sinh sống tại xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà. Bà Chức là mẹ ruột của ông Hồ Quang Huệ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Viễn thông Lâm Đồng.

Tiếp đó, đoàn cũng đã tới thăm hỏi, tặng quà cho gia đình ông Lê Văn Ngọ (85 tuổi). Ông Ngọ hiện đang sinh sống tại tỉnh Thanh Hóa. Ông Ngọ là thanh niên xung phong từng phục vụ trực tiếp cho Chiến dịch Điện Biên Phủ. Ông là bố vợ của anh Nguyễn Hữu Hòa, hiện là đảng viên thuộc Chi bộ Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Đức Trọng.

Description: Đoàn công tác chụp hình lưu niệm với bà Trương Thị Chức

Đoàn công tác chụp hình lưu niệm với bà Trương Thị Chức

Tại các nơi đoàn đến thăm, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng Hoàng Xuân Hường đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống gia đình; đồng thời, bày tỏ sự trân trọng, biết ơn đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của ông, bà cũng như các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, góp phần cùng cả nước làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng khẳng định quan điểm của Đảng, Nhà nước nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng luôn trân trọng, ghi nhận những cống hiến, hi sinh của các liệt sĩ, chiến sĩ và những người tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đã hiến dâng tuổi thanh xuân vì độc lập, tự do của dân tộc. Đồng chí mong muốn, các chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong tiếp tục sống vui, sống khoẻ để giáo dục con cháu noi theo truyền thống cách mạng cha ông.

Tiếp nhận những quan tâm của lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng, thân nhân các gia đình đã gửi lời cảm ơn sự thăm hỏi, động viên của đoàn công tác và hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp trí tuệ, công sức xây dựng quê hương ngày càng phồn vinh.

Dịp này, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã trao tặng 2.000.000 đồng/suất cho các chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

                                                                                                                                                                  (THÂN THU HIỀN - LĐ online)

Lượt xem: 129
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000255469
  •  Đang online: 9
  •  Trong tuần: 1.453
  •  Trong tháng: 9.080
  •  Trong năm: 65.265