Tăng cường lãnh đạo doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh trong đại dịch Covid - 19 In trang
09/02/2022 11:15 SA

 

Tình hình đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, kéo dài đã ảnh hưởng rất nặng nề đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn. Trước thực trạng đó, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng trong Khối, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp để lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh vượt qua đại dịch.

Description: D:\ĐẢNG ỦY KHỐI 2020 - 2025\2022\hinh 2022\TOAN CANH - SIZE NHO.jpg

 ( Công ty Xăng dầu Lâm Đồng phục vụ nhiên liệu cho người dân trong dịp Tết Nguyên Đán Xuân Nhân Dần năm 2022)

Hiện nay, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh có 60 tổ chức cơ sở đảng gồm 17 đảng bộ và 43 chi bộ. Thời gian qua, trước tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19, các tổ chức cơ sở đảng trong Khối đã tiếp tục thể hiện được vai trò là hạt nhân chính trị trong cơ quan, doanh nghiệp; với tinh thần đổi mới, đoàn kết, quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nên đã lãnh đạo doanh nghiệp đạt được những kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Cấp ủy tổ chức đảng các cấp, lãnh đạo cơ quan, doanh nghiệp trong Khối đã phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm các quy định, chỉ đạo của tỉnh, ngành về công tác phòng, chống dịch COVID-19, không để dịch phát sinh hay lây lan. Từ đó, góp phần thực hiện được “mục tiêu kép” vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch vừa duy trì sản xuất kinh doanh, đảm bảo cung ứng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phục vụ cho người dân, doanh nghiệp; không để ứ đọng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Nhờ vậy, kết quả sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong Khối vẫn có bước tăng trưởng, cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Description: D:\ĐẢNG ỦY KHỐI 2020 - 2025\2022\hinh 2022\3a3d824a1730db6e8221.jpg

             (Công ty CP Khoáng sản và VLXD thi công các công trình trọng điểm của Tỉnh)

Về kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2020 và 2021, doanh thu của các doanh nghiệp hoạt động trong Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đạt 23.058 tỷ đồng, nộp ngân sách 5.911 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 4.572 tỷ đồng. Đặc biệt trong năm 2021, đại dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, nhưng hầu hết các doanh nghiệp trong Khối vẫn sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp trong Khối năm 2021 đạt 10.886 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt gần 2.969 tỷ đồng, tăng 0,9% và nộp ngân sách Nhà nước đạt 2.255,3 tỷ đồng, chiếm khoảng 22% tổng ngân sách của tỉnh, tính riêng thuế, phí chiếm khoảng 38%. Các đơn vị, doanh nghiệp trong Khối cũng đã tích cực thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội với số tiền là 42,3 tỷ đồng, tăng 38,5% so với năm 2020. Thông qua việc hoạt động ổn định, các doanh nghiệp trong Khối cũng đã giải quyết việc làm cho 7.380 lao động với thu nhập bình quân từ 4,5 triệu đồng đến 39 triệu đồng/người/tháng.

Description: D:\ĐẢNG ỦY KHỐI 2020 - 2025\2022\hinh 2022\9a2d7a46ef3c23627a2d.jpg

                (Công ty CP Thiên Phúc Đức tổ chức thi sát hạch lái xe Ô tô B2, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid - 19)

Để thích ứng với điều kiện sản xuất trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, các cấp ủy, tổ chức đảng ở các doanh nghiệp trong Khối đã kịp thời chỉ đạo doanh nghiệp chú trọng xây dựng quảng bá thương hiệu, sản phẩm; trao đổi kinh nghiệm phát triển doanh nghiệp nhằm tìm kiếm thị trường cũng như thu hút đầu tư ở trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, các cấp ủy đảng trong Khối cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp không ngừng nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, đầu tư công nghệ, máy móc, phương tiện sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường, kết nối doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu sản phẩm; áp dụng mô hình quản lý, quản trị doanh nghiệp tiên tiến; nâng cao năng lực tài chính quản lý, quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế; tiếp tục việc thực hiện chuyển đổi số trong doanh nghiệp... Các doanh nghiệp trong Khối cũng đã tùy theo chức năng, ngành nghề kinh doanh, kịp thời cung ứng các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Thường trực, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh cũng như các cấp ủy đảng trong Khối cũng đã chủ động đồng hành với doanh nghiệp, định hướng việc ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp thuộc Khối để hỗ trợ nhau phát triển; đồng thời kiến nghị với cơ quan liên quan tháo gỡ khó khăn cho một số doanh nghiệp duy trì hoạt động trong đại dịch. Qua đó, đảm bảo không để xảy ra đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, sản phẩm dịch vụ thiết yếu, phục vụ đời sống người dân và góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Description: D:\ĐẢNG ỦY KHỐI 2020 - 2025\2022\hinh 2022\1bbdfd8968f3a4adfde2.jpg

  (Công nhân Công ty Điện lực Lâm Đồng lắp điện tại các xã vùng sâu, vùng xa trong tỉnh)

Đồng chí Hoàng Xuân Hường - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh cho biết, năm 2020, 2021 vừa qua là thời gian có nhiều khó khăn, thách thức đối với từng doanh nghiệp trong Khối. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc cùng với sự nỗ, lực phấn đấu của cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn Đảng bộ nên các chỉ tiêu kế hoạch về sản xuất kinh doanh đã đề ra đều cơ bản hoàn thành. Hầu hết các doanh nghiệp đã sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, nộp đúng, đủ, kịp thời nghĩa vụ thuế cho Nhà nước, tạo công ăn việc làm, thu nhập cho công nhân, người lao động.

 

                                                                    DUY DANH - BÁO LÂM ĐỒNG

 

 

Lượt xem: 370
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000222426
  •  Đang online: 24
  •  Trong tuần: 447
  •  Trong tháng: 6.230
  •  Trong năm: 32.222